ข้อเสนอเงินนอกระบบ บัตรเครดิต บัตรกดเงินสด สินเชื่อส่วนบุคคล และ เงินนกระบบ กรอกแบบฟอร์มแล้วจะผ่านอนุมัติใน 24 ชม.

แหล่งเงินทุนระยะสั้น VS แหล่งเงินทุนระยะยาว ต่างกันอย่างไร ประกอบธุรกิจ SME ควรใช้เงินทุนจากไหน

แหล่งเงินทุนระยะสั้น VS แหล่งเงินทุนระยะยาว ต่างกันอย่างไร ประกอบธุรกิจ SME ควรใช้เงินทุนจากไหน

ปฏิเสธไม่ได้ว่าการเริ่มต้นทำธุรกิจนั้น “เงินทุน” เป็นสิ่งสำคัญมากที่สุด เพราะหากปราศจากแหล่งเงินทุนการทำธุรกิจก็คงยากขึ้น เริ่มได้ช้าขึ้น และมีความเสี่ยงมากขึ้น ดังนั้นจะมองหาแหล่งเงินทุนในการประกอบธุรกิจ SME ได้ที่ไหน แหล่งเงินทุนระยะสั้นกับระยะยาวต่างกันอย่างไร ลองมาดูคำตอบกันครับ

แหล่งเงินทุนระยะสั้น คืออะไร?

แหล่งเงินทุนระยะสั้น เป็นแหล่งเงินทุนที่เราจัดหามาเพื่อใช้ในกิจกรรมระยะสั้น ๆ ของธุรกิจ เช่น ใช้เป็นทุนหมุนเวียน แหล่งเงินทุนระยะสั้นจะมีระยะเวลาผูกพันการชำระหนี้ไม่เกิน 1 ปี แบ่งได้ 2 ประเภท คือ 

1.แหล่งเงินทุนระยะสั้นที่เกิดขึ้นอัตโนมัติ 

เป็นเงินทุนที่เกิดขึ้นเองจากการขายสินค้าและบริการ เช่น เงินที่ได้รับจากการขายของ รวมถึงเกิดจากเงินค้างจ่ายต่าง ๆ ของลูกหนี้ของธุรกิจ เป็นแหล่งเงินทุนระยะสั้นที่เกิดขึ้นแบบอัตโนมัติอย่างเป็นระบบ

2. แหล่งเงินทุนระยะสั้นที่ไม่ได้เกิดขึ้นอัตโนมัติ

แหล่งเงินทุนระยะสั้นที่ไม่ได้เกิดขึ้นอัตโนมัติ หมายถึง แหล่งเงินทุนที่ต้องหยิบยืมหรือหามานอกเหนือจากการขายสินค้าและบริการ เช่น การยืมจากคนร็จัก การกู้ธนาคาร หรือการสมัครสินเชื่อจากแหล่งเงินกู้ต่าง ๆ เป็นต้น 

แหล่งเงินทุนระยะยาว คืออะไร?

แหล่งเงินทุนระยะยาวนั้นตรงข้ามกับแหล่งเงินทุนระยะสั้นครับ คือ เป็นแหล่งเงินทุนที่เจ้าของธุรกิจหามาเพื่อใช้ในการลงทุนในธุรกิจแบบระยะยาว เช่น การกู้ยืมเพื่อซื้ออาคาร โรงงาน เครื่องจักร ใช้เพื่อการลงทุนระยะยาวเพื่อใช้ในการจัดหาสินทรัพย์ระยะยาว หรือสินทรัพย์ถาวร เช่น อาคารสำนักงาน โรงงาน เครื่องจักร นอกจากนี้แหล่งเงินทุนระยะยาวยังหมายถึงกำไรสะสมของธุรกิจอีกด้วย

การหาแหล่งเงินทุนสำคัญต่อธุรกิจ SME อย่างไร?

การมองหาแหล่งเงินทุนเป็นกิจกรรมที่สำคัญมากของการทำธุรกิจ โดยเฉพาะการหาแหล่งเงินทุนเพื่อธุรกิจ SME เพราะหากไม่มีเงินทุนในการทำธุรกิจ การหมุนเวียนเงิน สภาพคล่อง ก็จะลดลง ขณะที่ความเสี่ยงก็จะเพิ่มขึ้นตามไปด้วย และธุรกิจก็อาจตายลงในที่สุด

การหาแหล่งเงินทุนสำหรับธุรกิจ SME นั้นส่วนใหญ่จะเป็นการกู้ยืมจากธนาคารโดยสมัครสินเชื่อ SME โดยเฉพาะ หากใครกำลังมองหาสินเชื่อเพื่อเป็นแหล่งเงินทุนล่ะก็ ลองมองหาสินเชื่อ SME จากธนาคารที่คุณสนใจ ก็จะช่วยให้สมัครผ่านอนุมัติได้ง่ายขึ้น เนื่องจากเป็นสินเชื่อที่ทางธนาคารออกแบบมาเพื่อผู้ประกอบธุรกิจโดยเฉพาะครับ

อย่าลืมนะครับว่าการทำธุรกิจนั้นแหล่งเงินทุนเป็นสิ่งสำคัญมาก ดังนั้นอย่าลืมวางแผนมองหาแหล่งเงินทุนทั้งระยะสั้นและระยาวเอาไว้ด้วยเสมอ เพื่อให้ธุรกิจของท่านดำเนินการไปได้อย่างราบรื่นครับ

ความคิดเห็น ลงความคิดเห็น
    ฉัตรชัย 01:14:2021
    ขอกู้เงิน 5000-10000คับ ระนะเวลา ใช้คืน 90 วันคับ

ลงความคิดเห็น